การเปิดเข้าใช้งานโปรแกรมสแกนอย่างถูกวิธี จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ความรวดเร็วในงานสแกนเอกสาร และลดข้อผิดพลาดในการใช้งานโปรแกรมสแกน
ขั้นตอนการเปิดใช้งานโปรแกรมสแกน ดังนี้
1. เปิดเครื่องสแกนเนอร์ ก่อนเปิดโปรแกรมสแกนทุกครั้ง รอจนสถานะไฟเครื่องสแกนเป็นสีเขียว
2. เมื่อเปิดเครื่องสแกนเรียบร้อยแล้ว สามารถเปิดโปรแกรมสแกนได้ และทำการ Login เพื่อเข้าสู่โปรแกรม
3. กด Quick Scan เพื่อเข้าสู่หน้าสแกนเอกสาร
4. เลือก Cabinet หรือ ตู้เอกสาร ที่ต้องการทำงาน จากนั้นกด Login Cabinet ที่ต้องการโดยระบุรหัสผ่านของท่านอีกครั้ง
5. เริ่มการนำเข้าเอกสาร โดยเลือก Scan mode ที่ต้องการ จากนั้นกดปุ่ม New เพื่อสร้างเอกสารใหม่เข้าสู่ระบบ
ทริค Do & Don’t เพื่องานสแกนอย่างมืออาชีพ
- ตรวจสอบสาย USB ระหว่างเครื่องสแกนเนอร์ และคอมพิวเตอร์ ว่ามีการเชื่อมต่อแล้วหรือไม่
- เปิดเครื่องสแกนเนอร์ ก่อนเปิดโปรแกรมสแกนทุกครั้ง
- เปิดโปรแกรมสแกน และ กด Login เพื่อเข้าสู่โปรแกรม
- จัดเตรียมและเรียงเอกสารตามลำดับที่ต้องการสแกน เพื่อความถูกต้องและรวดเร็วในการสแกน
- นำลวดเย็บกระดาษ หรือคลิปหนีบกระดาษออก และตรวจสอบให้แน่ใจว่าเอกสารไม่มีสิ่งสกปรก เศษผงใดๆ หรือไม่มีเอกสารอื่นปะปนมาด้วย
Get in your inbox the latest News and Offers from